Menu
home
>>
รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานบนถนนสาย รย.4060 อ.เขาชะเมา, แก่งหางแมว จ.ระยอง, จันทบุรี 2 แห่ง

(16 ก.ย. 67) นายสมชาย ลีลาประภาภรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านบริหารและวิชาการ) และคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานบนถนนทางหลวงชนบทสาย รย.4060 อำเภอเขาชะเมา, แก่งหางแมว จังหวัดระยอง, จันทบุรี ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 63 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2568 เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการดำรงชีวิตของสัตว์ป่า เชื่อมต่อระบบนิเวศระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน และอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง จากเดิมที่มีถนนคั่นกลางมาเป็นสะพาน เพื่อให้การคมนาคมเป็นไปอย่างสะดวก และเพิ่มศักยภาพในการเดินทางให้กับประชาชน ทั้งนี้ รองอธิบดีฯ ได้เน้นย้ำการทำงานให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรม และคำนึงถึงความปลอดภัยในระหว่างการปฏิบัติงาน

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายพิเชษฐ์ แสนศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทระยอง และนายนพรัตน์ แย้มสุข นายช่างโยธาอาวุโส รักษาราชการแทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจันทบุรี ร่วมลงพื้นที่ โดยมีนายพุทธิพงศ์ หะลีห์รัตนวัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มโครงสร้างพิเศษ และนายอภิชาติ บูรณกุลกิจการ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักก่อสร้างสะพาน เป็นผู้นำลงพื้นที่และรายงานผลการดำเนินงานในภาพรวม ณ จังหวัดระยอง

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

Skip to content