Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท รับรางวัลเลิศรัฐ ปี 2567 รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด หมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด ในหมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับหน่วยงานของรัฐที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์กรอย่างต่อเนื่อง และมีผลการดำเนินการปรับปรุงองค์กรตามเกณฑ์คุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐอย่างโดดเด่น รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.)

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดทำและพัฒนาเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Public Sector Management Quality Award) หรือ PMQA เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์กร ซึ่งคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2548 ในการนำเกณฑ์ PMQA มาบังคับใช้กับทุกหน่วยงานภาครัฐ เพื่อมุ่งหวังให้เกิดผลทางปฏิบัติในการพัฒนาองค์กรไปสู่ความเป็นเลิศ โดยจัดให้มีรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด จำนวนทั้งสิ้น 6 หมวด ซึ่งที่ผ่านมา ทช. ได้รับรางวัลรายหมวดมาแล้ว จำนวน 4 หมวด ประกอบด้วย หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ได้รับรางวัลเมื่อปี 2558 หมวด 3 ด้านการให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้รับรางวัลเมื่อปี 2559 หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์ ได้รับรางวัลเมื่อปี 2560 หมวด 4 ด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์การและการจัดการความรู้ ได้รับรางวัลเมื่อปี 2565 และในปี 2567 นี้ ทช. ได้รับรางวัลเลิศรัฐ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด หมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม

“อย่างไรก็ตาม ทช. จะมุ่งพัฒนาการให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางแผนพัฒนา รัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย ยกระดับการบริหารจัดการ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป” อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าว

สำหรับพิธีดังกล่าวมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยในโอกาสนี้ นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท มอบหมายให้นายเดโช ชนะสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาระบบบริหาร เป็นผู้รับรางวัล และได้รับเกียรติจากนายไมตรี อินทุสุต กรรมการพัฒนาระบบราชการ เป็นผู้มอบรางวัล ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยา”

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

Skip to content