Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “72 พรรษา ทศมราชัน”
(25 ก.ค. 67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “72 พรรษา ทศมราชัน” โดยมีนางมนพร เจริญศรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม และในส่วนของกรมทางหลวงชนบทมีนายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านดำเนินงาน) ดร.วีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านสำรวจและออกแบบ) นายสำราญ สวัสดิ์พูน วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงรักษาทางและสะพาน) และนายลิขิต ทิฐิธรรมเจริญ ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา รักษาการวิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านควบคุมการก่อสร้าง) เข้าร่วมในพิธี ณ บริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคม
สำหรับนิทรรศการ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “คมนาคมร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 31 กรกฎาคม 2567 ซึ่งได้จัดให้มีการลงนามถวายพระพรชัยมงคล และการจัดนิทรรศการ ภายใต้หัวข้อ “72 พรรษา ทศมราชัน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการแสดงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระวิริยะ อุตสาหะ และเพื่อเชิดชูพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ นำมาซึ่งความร่มเย็นเป็นสุขของพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งได้รวบรวมนำเสนอผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม การวางยุทธศาสตร์ การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่งทั้งทางบก น้ำ ราง อากาศ โดยแบ่งออกเป็น 4 ภูมิภาค ที่แสดงถึงการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งทุกรูปแบบอย่างไร้รอยต่อ

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท รายงานสถานการณ์อุทกภัย สัญจรผ่านไม่ได้ 2 สายทาง พร้อมติดตั้งป้ายเตือน และเร่งเข้าฟื้นฟูสายทางหลังสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรด้วยความปลอดภัย

Skip to content