Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “วิศวกรรมงานทางเบื้องต้น” (สำหรับนายช่างโยธา) รุ่นที่ 2
(23 ก.ค. 67) นายสำราญ สวัสดิ์พูน วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงรักษาทางและสะพาน) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “วิศวกรรมงานทางเบื้องต้น” (สำหรับนายช่างโยธา) รุ่นที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 กรกฎาคม 2567 กรมทางหลวงชนบทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินการตามภารกิจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวงถนนและสะพาน ถนนโครงข่ายสายรอง ทั้งในด้านการก่อสร้าง บูรณะปรับปรุง อำนวยความปลอดภัย รวมทั้งการบังคับใช้ตาม พ.ร.บ. ทางหลวง จึงได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ข้าราชการในสายงานวิศวกรโยธาที่เป็นสายงานหลัก ได้เสริมสร้างความรู้ความสามารถ และทักษะต่าง ๆ เกี่ยวกับวิศวกรรมงานทางเบื้องต้น รวมทั้งเพื่อสร้างเครือข่ายในการทำงานให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม และในส่วนของข้าราชการที่เข้ามาปฏิบัติงานใหม่นั้น จำเป็นต้องได้รับการอบรมถ่ายทอดแนวทาง หลักเกณฑ์ รวมทั้งนโยบายต่าง ๆ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างถูกต้องบรรลุเป้าหมายของกรม โดยมีนายทินกร คุณสมิตปัญญา ผู้อำนวยการสำนักฝึกอบรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์
ในการนี้วิศวกรใหญ่ฯ ได้ขอบคุณบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญจากสำนักก่อสร้างทาง, สำนักกฎหมาย, สำนักก่อสร้างสะพาน, สำนักบำรุงทาง, สำนักวิเคราะห์ วิจัย และพัฒนา, สำนักสำรวจและออกแบบ, สำนักอำนวยความปลอดภัย และกองบริหารการคลัง ที่ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ พร้อมเน้นย้ำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์จากวิทยากร เพื่อนำไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นข้าราชการตำแหน่งนายช่างโยธาปฏิบัติงาน ที่มีอายุราชการในตำแหน่ง ไม่เกิน 5 ปี จากหน่วยงานในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 42 คน โดยมีนายภูมิรัฐ ทองอุดม นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ สำนักฝึกอบรม เข้าร่วมสังเกตการณ์ ณ อาคารฝึกอบรม กรมทางหลวงชนบท สะพานพระราม 7 เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท รายงานสถานการณ์อุทกภัย สัญจรผ่านไม่ได้ 2 สายทาง พร้อมติดตั้งป้ายเตือน และเร่งเข้าฟื้นฟูสายทางหลังสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรด้วยความปลอดภัย

Skip to content