Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ก่อสร้างถนนสาย ฌ ผังเมืองรวมเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมให้สมบูรณ์ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด รองรับการขยายตัวของเมืองในอนาคต คาดแล้วเสร็จปี 68
สำหรับรูปแบบการดำเนินโครงการก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ผิวจราจร 4 ช่องจราจร กว้างช่องละ 3.50 เมตร เกาะกลางกว้าง 3.20 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 3 เมตร พร้อมไฟฟ้าแสงสว่างและสิ่งอำนวยความสะดวก โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณสามแยก ทล.299 (เดิมตัดกับ ทล.299 ตอนเลี่ยงเมือง) ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตัดผ่านทุ่งนาและที่ว่าง กม.ที่ 1+514 ตัดกับถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเดิมของ อบต.โพนทอง จากนั้นแนวถนนไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือตัดผ่านทุ่งนาจนถึง กม.ที่ 2+449 ตัดกับถนนทางหลวงชนบทสาย กส.3063 จนถึงจุดสิ้นสุดโครงการบรรจบกับ ทล.227 เพื่อให้มีความสอดคล้องกับแผนการพัฒนาจังหวัดและแผนการพัฒนาของกรมทางหลวงชนบท
ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นการเชื่อมถนนสายรองไปสู่ถนนสายหลัก ยกระดับมาตรฐานทางให้โครงข่ายคมนาคมมีความสมบูรณ์ แก้ไขปัญหาการจราจรในตัวเมืองกาฬสินธุ์ พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้านชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรองรับการขยายตัวของเมืองในอนาคต รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจในเมืองรอง สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท รายงานสถานการณ์อุทกภัย สัญจรผ่านไม่ได้ 2 สายทาง พร้อมติดตั้งป้ายเตือน และเร่งเข้าฟื้นฟูสายทางหลังสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรด้วยความปลอดภัย

Skip to content