อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวให้รายละเอียดโครงการว่า สำหรับโครงการดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 6 ช่องจราจร (ไป – กลับ) กว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.50 เมตร ทางเท้ากว้าง 3.40 เมตร และเกาะกลางแบบยก รวมถึงก่อสร้างสะพานข้ามคู่ขนานแม่น้ำปิง ความยาว 550 เมตร มีจุดกลับรถ 4 แห่ง บริเวณจุดเริ่มต้น จุดสิ้นสุดโครงการ และใต้สะพานทั้งสองฝั่ง พร้อมก่อสร้างระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบระบายน้ำ งานอำนวยความปลอดภัย และงานภูมิสถาปัตยกรรม รวมระยะทางก่อสร้าง 3.510 กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการเชื่อมกับ ทล.1 (ถนนพหลโยธิน) และไปสิ้นสุดโครงการที่จุดตัดระหว่าง ทล.101 และ ทล.112 (ทางเลี่ยงเมืองกำแพงเพชร) ช่วงระหว่าง กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 3+510 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 1,594 ล้านบาท
