สำหรับโครงการดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ ช่วง กม.ที่ 0+000 บริเวณ ทล.305 (กม.ที่ 15+650) ถึง กม.ที่ 10+408 บริเวณ ทล.3312 (กม.ที่ 15+500) ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างถนนรังสิต – นครนายก (ทล.305) และถนนลำลูกกา (ทล.3312) โดยทำการขยายถนนจากเดิมขนาด 2 ช่องจราจร เป็นขนาด 4 ช่องจราจรไป – กลับ ผิวจราจรแบบแอสฟัลต์ติกคอนกรีต มีทางเท้า ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และสะพานข้ามคลอง 1 แห่ง ระยะทางรวม 10.408 กิโลเมตร
ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจร และรองรับการขยายตัวของชุมชนในอนาคตอย่างเป็นระบบ เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้า และให้โครงข่ายทางหลวงชนบท มีความต่อเนื่องและสมบูรณ์ สามารถเชื่อมโยงระบบขนส่ง Logistics การขนส่งสินค้าให้มีประสิทธิภาพและสามารถรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจได้ในอนาคต