Menu
home
>>
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ติดตามโครงการงานซ่อมฟื้นฟูและโครงการปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย ถนนสาย ลย.2002 จ.เลย พร้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ยกระดับความปลอดภัยในการเดินทาง
นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ติดตามโครงการซ่อมฟื้นฟูทางหลวงชนบทอันเนื่องมาจากเหตุภัยพิบัติ ถนนสาย ลย.2002 แยกทางหลวงหมายเลข 21 – บ้านนาซำแซง อำเภอภูเรือ, วังสะพุง จังหวัดเลย บริเวณช่วง กม.ที่ 6+135 ถึง 6+435 ระยะทาง 300 เมตร ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในปีที่ผ่านมา โดยอธิบดีฯ เน้นย้ำการดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้อย่างปลอดภัย จากนั้น อธิบดีฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย ในสายทางดังกล่าว เนื่องจากช่วง กม.ที่ 8+500 ถึง 9+500 มีความลาดชันสูงเป็นจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) จึงได้ดำเนินการก่อสร้างช่องจอดรถฉุกเฉิน (Emergency Ramp) ความยาว 100 เมตร ช่องจอดกว้าง 5 เมตร โดยโรยกรวดแม่น้ำเพื่อหน่วงความเร็ว ติดตั้งยางรถยนต์ซับแรงกระแทก พร้อมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และกล้อง CCTV สังเกตการณ์ บริเวณช่วง กม.ที่ 9+000 ถึง 9+300 เพื่อให้รถที่ระบบเบรคขัดข้องสามารถหยุดรถได้อย่างปลอดภัย ลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ อธิบดีฯ ได้เน้นย้ำการตรวจสอบให้มีความปลอดภัยต่อการใช้งาน ซึ่งคาดว่าโครงการดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2566
สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายประจักษ์ รัตนมณี ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 6 นายธันว์ สินธวาลัย วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ นายธนพล สว่างวงศ์ไชย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทเลย พร้อมคณะนำลงพื้นที่ โดยมีนายพิชชา วชิโรปถัมภ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักอำนวยความปลอดภัย เป็นผู้รายงานความคืบหน้าโครงการ

อื่นๆ

Skip to content