Menu
home
>>
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่ออำนวยความสะดวกความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนอย่างยั่งยืน
(10 ก.พ. 66) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่ออำนวยความสะดวกความปลอดภัยในการเดินทางแก่ประชาชนอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้แทนภาคเอกชน ภาคประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุมอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

สำหรับในส่วนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทนครปฐม ได้จัดทำโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนเชิงลาดสะพานรวมเมฆ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ระยะทาง 0.930 กิโลเมตร ประกอบด้วย ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ช่องจราจร ช่องละ 3 เมตร ทางเท้า ระบบระบายน้ำและไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งสะพานรวมเมฆเป็นสะพานเก่าแก่ข้ามแม่น้ำนครชัยศรี เชื่อมระหว่างตำบลไทยาวาส กับตำบลนครชัยศรี เป็นเส้นทางลัดเชื่อมต่อระหว่างอำเภอพุทธมณฑล อำเภอนครชัยศรี อำเภอเมือง และอำเภอดอนตูม ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท เร่งดำเนินการจัดสรรงบประมาณในปีงบประมาณ 2566 ในการดำเนินงานโครงการปรับปรุงโครงข่ายคมนาคมขนส่ง เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วปลอดภัยในการเดินทางและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยา”

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

Skip to content