Menu
home
>>
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่สถานการณ์ดีขึ้นนั้น จากการรายงานของสำนักงบประมาณ ในด้านของรายจ่ายงบลงทุนมีผลการเบิกจ่ายที่ดีและได้เน้นย้ำให้ใช้แนวทางการบริหารงบประมาณ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีได้รับทราบวีดิทัศน์รายงานผลการดำเนินการของกระทรวงคมนาคม ประจำปี พ.ศ. 2565 และแผนการดำเนินการประจำปี พ.ศ. 2566 แล้ว โดยได้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันทำให้ดัชนีในเรื่องของโลจิสติกส์ของประเทศเพิ่มขึ้น และขอให้ช่วยกันดูเรื่องของการก่อสร้าง เรื่องของความปลอดภัย การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระเบียบปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ และสำหรับการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นั้น ในกรณีที่มีประเด็นพาดพิง ให้ดำเนินการชี้แจงในเบื้องต้นก่อน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้กล่าวสรุปในประเด็นต่าง ๆ อีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป
ในการนี้ปลัดกระทรวงคมนาคมได้เน้นย้ำเรื่องโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่จะนำเข้าคณะรัฐมนตรี ขอให้หัวหน้าหน่วยประสานงานกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) สำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง เพื่อเร่งดำเนินการส่งความเห็นกลับมาที่กระทรวงคมนาคม เพื่อที่ได้จะรวบรวมเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และสำหรับการลงพื้นที่ตรวจราชการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จ.กาญจนบุรี ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลให้พร้อมสำหรับการนำเสนอ

อื่นๆ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด ภายใต้ “คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

กรมทางหลวงชนบท เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์บนถนนสาย ตก.4014 จ.ตาก หลังน้ำกัดเซาะเส้นทางขาด พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายสายทางหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายใน จ.เชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

Skip to content