Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการฟื้นฟูถนนเนื่องจากภัยพิบัติ สาย นม.3038 อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานและให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน โครงการฟื้นฟูทางหลวงชนบทเนื่องจากภัยพิบัติถนน สาย นม.3039 แยก ทล.201 – บ้านดอนใหญ่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา พร้อมลงนามบันทึกความร่วมมือ 3 ฝ่าย (MOU) ระหว่างกรมทางหลวงชนบท ผู้รับจ้าง และผู้แทนประชาชน ณ วัดหนองกระเทียมเหนือ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา โดยการจัดประชุมการมีส่วนร่วมฯ ทช. ได้นำเสนอความเป็นมาและลักษณะโครงการ พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้ง ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงความเห็น เพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการขยายทางกว้าง 7 – 9 เมตร (บางช่วง) งานขุดกัดพื้นทางและไหล่ทาง (บางช่วง) และงานก่อสร้างรางระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก รวมระยะทางดำเนินงาน 5.250 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกรกฎาคม 2566 เมื่อดำเนินการฟื้นฟูถนนสาย นม.3038 แล้วเสร็จ จะสามารถยกระดับความปลอดภัย ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งทางการเกษตรในพื้นที่ และเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางระหว่างอำเภอได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

กรมทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

Skip to content