Menu
home
>>
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนา “2 ทศวรรษ กรมทางหลวงชนบทกับทิศทางพัฒนาที่ยั่งยืน” มุ่งขับเคลื่อนภารกิจและนำนโยบาย สู่แนวทางการบริหารงานในอนาคต
นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนากรมทางหลวงชนบท ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 “2 ทศวรรษ กรมทางหลวงชนบทกับทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยมีผู้บริหารกรมทางหลวงชนบททุกระดับ จำนวน 170 คน ได้แก่ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 – 18 ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท ผู้อำนวยการกอง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคม 2566 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร สำหรับการประชุมสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารได้รับทราบแนวนโยบายการปฏิบัติงาน ทิศทางขององค์กร แนวทางการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมทั้งเปิดโลกทัศน์ ปรับเปลี่ยนมุมมองการบริหารงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน มุ่งสู่การขับเคลื่อนภารกิจของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างสูงสุด โดยมีนายอภิชัย ธีระรังสิกุล วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านควบคุมการก่อสร้าง) เป็นผู้กล่าวรายงานโครงการ
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ในการนำนโยบายกระทรวงคมนาคม สู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ภายใต้กฎหมาย ระเบียบ ธรรมาภิบาล และทำงานเป็นทีม ทช.มีภารกิจในด้านโครงสร้างพื้นฐาน สร้างโครงข่ายคมนาคมให้สมบูรณ์ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนให้สามารถเข้าสู่ทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียม ในโอกาสที่ ทช.ครบรอบ 20 ปี และกำลังก้าวไปข้างหน้าภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว รวมถึงเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของบุคลากร จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมถึงการสื่อสารประชาสัมพันธ์มาช่วยในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม การพัฒนาโครงข่ายในอนาคต การควบคุมมาตรฐานงานก่อสร้างและบำรุงทาง การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ด้านงบประมาณ ด้านการจัดการและพัฒนาองค์กร ด้านทรัพยากรบุคคล และการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารทุกระดับที่มุ่งมั่น ตั้งใจขับเคลื่อน ทช.ให้ก้าวไปข้างหน้า
สำหรับหัวข้อในการประชุมสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารกรมทางหลวงชนบทได้ร่วมรับฟังการบรรยาย เสวนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับการติดตามงบประมาณ ทิศทางการพัฒนาองค์กร ตัวชี้วัดและการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค แนวทางการแก้ไขในด้านต่าง ๆ การบริหารงานภายใต้สถานการณ์อุทกภัย การใช้สื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร กฎหมายและระเบียบที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน รวมถึงการพัฒนาระบบดิจิทัลในหน่วยงาน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางการบริหารงานของหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมติดตามและรับฟังการบรรยายสรุปโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ร่วมกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

Skip to content