ตอนที่ 1 ก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแอสฟัลต์ติกคอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร กว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางกว้าง 3 เมตร ทางเท้ากว้าง 3.40 เมตร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยกำแพงคอนกรีต เขตทางกว้าง 30 เมตร และ 44.30 เมตร พร้อมก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลอง จำนวน 2 แห่ง ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้ว กว่าร้อยละ 68 ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างงานโครงสร้างทาง งานผิวทาง งานกำแพงกันดินพร้อมระบบระบายน้ำ และ สะพานข้ามคลอง โดยดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ช่วง กม.ที่ 6+500 ถึง กม.ที่ 10+925 ระยะทาง 4.425 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2568 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 549.50 ล้านบาท
สำหรับตอนที่ 2 ก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรถนนแอสฟัลต์คอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร กว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางกว้าง 3 เมตร ทางเท้ากว้าง 3.40 เมตร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบกําแพงคอนกรีต เขตทางกว้าง 30 เมตร และ 44.30 เมตร พร้อมก่อสร้างสะพานข้ามคลอง จำนวน 2 แห่ง และสะพานข้าม ทล.7 (มอเตอร์เวย์)จำนวน 1 แห่ง ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 7 อยู่ระหว่างก่อสร้างงานกำแพงกันดิน พร้อมระบบระบายน้ำด้านข้าง โดยดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ช่วง กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 6+500 ระยะทาง 6.500 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2570 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 869.8 ล้านบาท
ทั้งนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 อำเภอบางปะกง, อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการแล้วเสร็จ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ (Logistic) ให้สมบูรณ์ สามารถใช้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรากับจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งเป็นเส้นทางสนับสนุนการขนส่งของนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์กับนิคมอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในพื้นที่อีกด้วย อีกทั้งถนนสายดังกล่าว ยังสามารถเชื่อมโยงการเดินทางและการขนส่งสินค้าไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมถึงลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า ช่วยพัฒนาการคมนาคมในพื้นที่ให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางเข้าสู่แหล่งชุมชนที่พักอาศัยได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น