Menu
home
>>
รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม
(20 ต.ค. 67) นายพิชิต หุ่นศิริ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงทาง) พร้อมด้วยนายไกวัล วัฒนา ผู้อำนวยการสำนักบำรุงทาง นายกวิน สายประเสริฐกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 3 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงานสถานการณ์อุทกภัย ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม (ศปช.) ผ่านระบบออนไลน์ โปรแกรม Zoom Cloud Meeting เพื่อรับฟังการรายงานการคาดการณ์สภาพอากาศในแต่ละพื้นที่ สถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม รวมไปถึงแนวทางการแก้ไขและฟื้นฟูสายทางที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่สายทาง ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการสะดวก GECC กรมทางหลวงชนบท
ปัจจุบันมีถนนทางหลวงชนบทที่ประสบอุทกภัยอยู่ในพื้นที่ 1 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สายทางที่เกิดอุทกภัยจำนวน 1 สายทาง สามารถสัญจรผ่านได้
ทั้งนี้รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้เน้นย้ำไปยังสำนักงานทางหลวงชนบทและแขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจะเกิดเหตุภัยพิบัติ ให้มีการจัดกำลังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครื่องมือ เครื่องจักร และเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน เมื่อสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ กรมทางหลวงชนบทจะเร่งดำเนินการตามแผนฟื้นฟูและเข้าซ่อมแซมผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้เส้นทางสัญจรได้โดยเร็ว

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ บนสะพานแม่น้ำกก จ.เชียงราย หลังสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการสัญจรให้กับประชาชน คาดพร้อมเปิดใช้ 28 ต.ค. 67

Skip to content