Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักบำรุงทางลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างงานบำรุงถนนทางหลวงชนบทสาย สต.3001 แยก ทล.404 – บ้านฉลุง ตำบลควนโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จากกรณีที่ประชาชนได้แจ้งความประสงค์ให้กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ปรับเปลี่ยนจุดการซ่อมสร้าง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด ซึ่งเดิมโครงการดังกล่าวจะดำเนินการบำรุงถนนช่วงบริเวณ กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 3+100 โดยพบว่าประชาชนในพื้นที่ต้องการให้ขยายถนนช่วงบริเวณ กม.ที่ 3+100 ถึง กม.ที่ 4+650 จากเดิมกว้าง 8 เมตร เป็น 12 เมตร (2 ช่องจราจร ไป – กลับ) ดังนั้น ทช. จึงได้เปลี่ยนแปลงพื้นที่ดำเนินการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจออกแบบประมาณราคา โดยคาดว่าจะดำเนินการซ่อมสร้างแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2568 ซึ่งใช้งบประมาณในการดำเนินงานรวม 24.492 ล้านบาท
ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์จะช่วยให้ประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลควนโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล และพื้นที่ใกล้เคียง ให้สามารถเดินทางขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ช่วยลดการแออัดในเขตชุมชน อีกทั้งเป็นการเสริมโครงข่ายถนนให้เกิดประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีในด้านการคมนาคมให้กับประชาชนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย ปท.3035 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายทาง สนับสนุนการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พัฒนาระบบการคมนาคมในพื้นที่อย่างสมบูรณ์

Skip to content