Menu
home
>>
รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม

รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม

(12 ต.ค. 67) นายพิชิต หุ่นศิริ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงทาง) พร้อมด้วยนายไกวัล วัฒนา ผู้อำนวยการสำนักบำรุงทาง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ประชุมติดตามผลการดำเนินงานสถานการณ์อุทกภัย ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม (ศปช.) ผ่านระบบออนไลน์ โปรแกรม Zoom Cloud Meeting เพื่อรับฟังการรายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม รวมไปถึงการแก้ไขและฟื้นฟูสายทางที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่สายทาง ณ ห้องประชุมสำนักบำรุงทาง

ปัจจุบันมีถนนทางหลวงชนบทที่ประสบอุทกภัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ นครสวรรค์ และพิษณุโลก รวมสายทางที่เกิดอุทกภัยจำนวน 3 สายทาง สามารถสัญจรผ่านได้ 2 สายทาง และไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 1 สายทาง

 

โดยรองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้เน้นย้ำให้สำนักงานทางหลวงชนบทและแขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ประสบภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายเตือน อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย พร้อมจัดกำลังเฝ้าระวังลาดตระเวนติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมทั้งด้านเครื่องมือ เครื่องจักร และกำลังคน เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน เมื่อสถานการณ์อุทกภัยเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ กรมทางหลวงชนบทจะเร่งดำเนินการตามแผนฟื้นฟูและเข้าซ่อมแซมผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้เส้นทางสัญจรได้อย่างปกติโดยเร็ว

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย ปท.3035 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายทาง สนับสนุนการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พัฒนาระบบการคมนาคมในพื้นที่อย่างสมบูรณ์

Skip to content