Menu
home
>>
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย เพื่อเตรียมความพร้อมและหารือแนวทางการป้องกันเหตุอุทกภัย

(11 ต.ค. 67) นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย เพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และหารือแนวทางการป้องกันเมื่อเกิดเหตุอุทกภัย โดยมีนายพิชิต หุ่นศิริ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงทาง) นายไกวัล วัฒนา ผู้อำนวยการสำนักบำรุงทาง และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมกองแผนงาน ชั้น 11 อาคาร 1 กรมทางหลวงชนบท และประชุมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Cloud Meeting) ไปยังสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 , 2 , 4 , 8 , 9 ,11 , 12 , 14 ,18 และแขวงทางหลวงชนบทในสังกัด

ทั้งนี้อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้เน้นย้ำให้จังหวัดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม ดินสไลด์ ให้มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมของเครื่องจักรกล สะพานเบลีย์ ควรพร้อมต่อการใช้งาน การเข้าช่วยเหลือถ้าเกิดเหตุให้รีบดำเนินการโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ขอความร่วมมือไปยังประชาชน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษ สังเกตป้ายเตือน และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และเมื่อสถานการณ์อุทกภัยดีขึ้น กรมทางหลวงชนบทมีมาตรการและแผนในการเร่งฟื้นฟู การซ่อมแซมผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้เส้นทางสัญจรได้อย่างปกติ

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย ปท.3035 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายทาง สนับสนุนการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พัฒนาระบบการคมนาคมในพื้นที่อย่างสมบูรณ์

Skip to content