Menu
home
>>
รองปลัดกระทรวงคมนาคม ร่วมลงพื้นที่กับอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ประชุมแก้ไขปัญหาจราจรถนนราชพฤกษ์ บริเวณโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี
(11 ต.ค. 67) นายวิทยา ยาม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง เป็นประธานในการประชุมแก้ไขปัญหาจราจรถนนราชพฤกษ์ บริเวณโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ร่วมประชุมเพื่อวางแผนหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และผลกระทบที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบัน ทช. ได้ดำเนินการคืนพื้นผิวจราจรในช่องทางหลักทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ให้สามารถสัญจรได้ฝั่งละ 3 ช่องจราจรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการลดผลกระทบการจราจรติดขัดให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางเดินทางได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ รองปลัดกระทรวงฯ ได้เน้นย้ำในการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำทางเลี่ยง ทั้งในพื้นที่การก่อสร้าง และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และหลีกเลี่ยง รวมถึงวางแผนการใช้เส้นทางดังกล่าวในชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้ยังได้กำชับระบบไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน และสัญญาณไฟ เพื่อให้ประชาชนสามารถมองเห็นเขตการก่อสร้างได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ในส่วนของอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้เน้นย้ำเร่งรัดการดำเนินงานให้เป็นไปตามรูปแบบและมาตรฐานของกรมฯ รวมทั้งตามกรอบการดำเนินงานที่กำหนดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง พร้อมวางแนวทางในการเตรียมแผนเผชิญเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้มีความพร้อมในการรับมือ และส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนให้น้อยที่สุด
สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี มีรูปแบบการก่อสร้างเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป – กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กิโลเมตร และฝั่งขาออกสะพานมีความยาว 1.90 กิโลเมตร รวมทั้งมีงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 66 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งโครงสร้างคานเหล็ก และงานพื้นสะพาน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม ปี 2568
โอกาสนี้มีนายลิขิต ทิฐิธรรมเจริญ ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา รักษาการวิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านควบคุมการก่อสร้าง) นายอภิชัย วชิระปราการพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน นายยงยุทธ์ เพ็งเมือง ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทาง นายไกวัล วัฒนา ผู้อำนวยการสำนักบำรุงทาง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยมีนายพุทธิพงศ์ หะลีห์รัตนวัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มโครงสร้างพิเศษ และนายวิชัย ยู วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักก่อสร้างสะพาน เป็นผู้นำลงพื้นที่และรายงานผลการดำเนินงาน ณ ห้องประชุมสำนักงานควบคุมการก่อสร้าง และพื้นที่โครงการฯ จังหวัดนนทบุรี

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย ปท.3035 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายทาง สนับสนุนการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พัฒนาระบบการคมนาคมในพื้นที่อย่างสมบูรณ์

Skip to content