Menu
home
>>
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท สั่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมเข้าฟื้นฟูสายทางหลังระดับน้ำเริ่มลดลง
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยบนสายทางหลวงชนบทเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จำนวนสายทางที่ได้รับผลกระทบเริ่มลดลง อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ยังคงเฝ้าระวังสายทางเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดผลกระทบซ้ำอีก รวมถึงเฝ้าระวังสายทางที่เสี่ยงอาจได้รับผลกระทบในอนาคต เพื่ออำนวยความปลอดภัยในการเดินทางสัญจรให้กับประชาชนพื้นที่ได้เดินทางด้วยทางความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยปัจจุบัน (วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 12.00 น.) สำนักบำรุงทาง ได้รายงานถึงสายทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 สายทางในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสัญจรผ่านไม่ได้ 1 สายทาง และสัญจรผ่านได้ 2 สายทาง ดังนี้
1. ถนนสาย ชม.3003 แยก ทล.108 – บ้านหนองล่อง อำเภอจอมทอง, เวียงหนองล่อง จังหวัดเชียงใหม่ (ช่วง กม.ที่ 2+000 ถึง 2+180) สัญจรผ่านไม่ได้
2. ถนนสาย ชม.6050 ศูนย์พัฒนาโครงการวัดจันทร์ – บ้านแม่ซา อำเภอกัลยานิวัฒนา, แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ (ช่วง กม.ที่ 19+000 ถึง 19+050) สัญจรผ่านได้
3. ถนนสาย ชม.4022 แยก ทล.1103 – บ้านกองวะ อำเภอดอยเต่า, ลี้ จังหวัดเชียงใหม่ (ช่วง กม.ที่ 1+400 ถึง 1+900) สัญจรผ่านได้
นายมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ที่น้ำท่วมถนนทางหลวงชนบทที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว ในส่วนของร่องรอยความเสียหายนั้นได้สั่งการให้แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่เร่งฟื้นฟู ทำความสะอาดล้างถนนบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากดิน โคลน และขยะตามสายทาง เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ในขณะที่แขวงทางหลวงชนบทเชียงใหม่ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งปิดการจราจร ติดตั้งป้ายห้ามใช้เส้นทาง และอุปกรณ์ความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ทช.ขอความร่วมมือประชาชนโปรดระมัดระวังในการใช้เส้นทาง และสังเกตป้ายเตือน ป้ายแนะนำ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ หรือสายด่วน 1146

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย ปท.3035 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายทาง สนับสนุนการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พัฒนาระบบการคมนาคมในพื้นที่อย่างสมบูรณ์

Skip to content