Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์บนถนนสาย ตก.4014 จ.ตาก หลังน้ำกัดเซาะเส้นทางขาด พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายสายทางหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายใน จ.เชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน
นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า หลังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย และจังหวัดตาก ซึ่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร และเส้นทางคมนาคมเสียหาย ปัจจุบันได้รับรายงานจากสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 8 (นครสวรรค์) แขวงทางหลวงชนบทตาก หลังลงสำรวจสายทางที่ได้รับผลกระทบ น้ำกัดเซาะถนนชำรุด บนถนนสาย ตก.4014 แยก ทล.1090 (กม.ที่ 15+950) – บ้านพบพระเหนือ อำเภอแม่สอด, พบพระ จังหวัดตาก ช่วง กม.ที่ 15+400 ถึง 15+500 จึงได้เร่งดำเนินการติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) เพื่อให้ประชาชนใช้ในการสัญจรเป็นการชั่วคราว ด้วยความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดใช้ได้ในภายในวันนี้
นายอภิรัฐ กล่าวต่อว่า ในส่วนของจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบหนักจากพายุไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งส่งผลให้ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมสายทาง จนไม่สามารถสัญจรผ่านได้เป็นจำนวนมาก ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 17 (เชียงราย) แขวงทางหลวงชนบทเชียงราย จึงลงพื้นที่สำรวจสายทางที่ได้รับผลกระทบ หลังได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำกัดเซาะคอสะพานขาด จำนวน 2 สายทาง ได้แก่ ถนนสาย ชร.007 สะพานพ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมือง (กม.ที่ 0+000 ถึง 0+200) และถนนสาย ชร.016 สะพานแม่น้ำกก อ.เมือง (กม.ที่ 0+000 ถึง 0+140) ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรข้ามฝั่งได้ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนห้ามผ่านทาง พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนรับทราบ และหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยจะเร่งดำเนินการติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) ต่อไป
ทั้งนี้ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ยังได้สั่งการไปยังสำนักงานทางหลวงชนบท และแขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เตรียมความพร้อมทั้งวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และกำลังเจ้าหน้าที่ รับมือกับสถานการณ์อุทกภัย หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงเริ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ หรือสายด่วน กรมทางหลวงชนบท 1146

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

Skip to content