Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานข้ามคลองบางหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ยกระดับการเดินทางให้กับประชาชน พร้อมสนับสนุนการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองบางหลวง หรือสะพานอุดมสมาธิวัตร อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการก่อสร้างสะพานลักษณะคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทาง 117 เมตร ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร พร้อมถนนคอนกรีตเสริมเหล็กข้างละ 20 เมตร ทั้งนี้ การก่อสร้างสะพานดังกล่าวเนื่องมาจากสะพานเดิมมีลักษณะแคบ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป – มาได้ และมีสภาพชำรุดเสียหายตามระยะเวลาการใช้งาน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้สะพานในการสัญจร
ปัจจุบัน ทช. ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางระหว่างชุมชนสองฝั่งลำน้ำไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ วัดอัมพวา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางหัก โรงเรียนวัดอัมพวา (วัฒนราษฎร์อุปถัมภ์) ตลอดจนการคมนาคมขนส่งผลผลิตทางการเกษตร อาทิ ข้าว ที่สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีของประชาชนสองฝั่งลำน้ำ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการคมนาคมที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย ปท.3035 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายทาง สนับสนุนการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พัฒนาระบบการคมนาคมในพื้นที่อย่างสมบูรณ์

Skip to content