Menu
home
>>
รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนสาย มห.3019 จ.มุกดาหาร
(9 พ.ค.67) นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านดำเนินงาน) และคณะ ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย มห.3019 แยก ทล.212 – บ้านบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2567 เมื่อโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัด รองรับการขยายตัวของเมือง เพิ่มศักยภาพการขนส่งระหว่างนิคมอุตสาหกรรม และการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร สนับสนุนเขตเศรษฐกิจชายแดน (Special Economic Zone : SEZ) อีกทั้งยังเพิ่มโครงข่ายโลจิสติกส์การขนส่งออกสู่ สปป.ลาว ทั้งนี้ รองอธิบดีฯ ได้เน้นย้ำเรื่องการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรมและเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ รวมถึงความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง การติดตั้งป้ายเตือน อุปกรณ์ความปลอดภัยให้ครบถ้วน โดยคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก
สำหรับการประชุมและลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายยงยุทธ์ เพ็งเมือง ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทาง เข้าร่วมประชุมผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม Zoom) และมีนายปรพัทธ์ ภูงามทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 16 นายสุรศักดิ์ ไกรพินิจ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครพนม ร่วมลงพื้นที่ โดยมีนายจตุวิทย์ สุวรรณรงค์ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักก่อสร้างทาง เป็นผู้นำลงพื้นที่และรายงานผลการดำเนินงานในภาพรวม ณ จังหวัดมุกดาหาร

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท ยกระดับถนนสาย พบ.1045 จ.เพชรบุรี เพิ่มศักยภาพการคมนาคม รองรับการเจริญเติบโตด้านการขนส่งระบบโลจิสติกส์ ให้ประชาชนสามารถสัญจรไป – มา ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Skip to content