Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวระดับภาค เพิ่มศักยภาพการเดินทางเข้าสู่ชายฝั่งทะเลสาบสงขลาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย สร้างถนนสาย สข.4009 จ.สงขลา กว่า 10 กิโลเมตร เสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างเต็มประสิทธิภาพ
นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ทช.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้าง
ถนนทางหลวงชนบทสาย สข.4009 แยก ทล.4083 – บ้านกระแสสินธุ์ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา
มีระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งการก่อสร้างถนนสายนี้เป็นเส้นทาง
ที่ช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพระดับภาค
เป็นการเชื่อมโยงระหว่างชุมชนท้องถิ่นริมชายฝั่งทะเลสาบสงขลา สนับสนุนเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแถบลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาอย่างยั่งยืน ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้การคมนาคมขนส่งสินค้าเข้าสู่ท่าเรือน้ำลึกจังหวัดสงขลาและจังหวัดสตูลในอนาคตได้อีกด้วย
โครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นการก่อสร้างบริเวณ กม.ที่ 0+000 (อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา) ถึง กม.ที่ 10+655 (อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา) รวมระยะทาง 10.655 กิโลเมตร
โดยดำเนินการก่อสร้างเป็นถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร ไป – กลับ ผิวจราจรกว้างข้างละ 3.5 เมตร ไหล่ทางข้างละ 1 – 2.5 เมตร พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ติดตั้งเครื่องหมายจราจร สิ่งอำนวยความปลอดภัย และมีการปรับปรุงสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 2 แห่ง
ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 124 ล้านบาท

อื่นๆ

ประกาศกรมทางหลวงชนบท เรื่อง การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือก ในตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ และนักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ ของกรมทางหลวงชนบท

กรมทางหลวงชนบท สร้างถนนเลี่ยงเมืองปราจีนบุรี กว่า 25 กิโลเมตร ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าการขนส่งระหว่าง ไทย – กัมพูชา เพิ่มศักยภาพการเดินทางในจังหวัด แก้ปัญหารถติดในตัวเมือง คาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรในปี 2567 นี้

กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการบำรุงถนนสาย ลป.4034 จ.ลำปาง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

Skip to content