Menu
home
>>
ทช. รับนโยบาย “สุริยะ” ขยายถนนสาย ลบ.1036 จ.ลพบุรี เชื่อมโยงถนน – รางอย่างไร้รอยต่อ พัฒนาถนนสายรองเข้าถึงชุมชน – แหล่งท่องเที่ยว
ทางหลวงชนบทสาย ลบ.1036 แยก ทล.1 – บ้านป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี นั้น ทช. ได้ดำเนินโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นการยกระดับการคมนาคม รองรับการขยายตัวของเมือง แก้ปัญหาการจราจรที่หนาแน่นบริเวณสายทาง พร้อมทั้งสนับสนุนการใช้เส้นทางรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี – ปากน้ำโพ ในอนาคต เชื่อมโยงการคมนาคมจากถนนสู่ระบบรางอย่างไร้รอยต่อ ตามนโยบาย “คมนาคมเพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ในการพัฒนาโครงข่ายถนนสายรองให้ครอบคลุมปริมาณความต้องการของประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่ชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด
สำหรับถนนทางหลวงชนบทสาย ลบ.1036 หรือ ถนนพระปิยะ เป็นถนนที่อยู่ในย่านบริเวณชุมชนมีปริมาณการจราจรหนาแน่น ประกอบกับมีสถานที่ตั้งของหน่วยงานราชการในสายทางหลายแห่ง อาทิ ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี สำนักงานสรรพากรพื้นที่ลพบุรี ทช. จึงได้ดำเนิน
โครงการดังกล่าว มีจุดเริ่มต้นบริเวณ กม.ที่ 0+000 จากวงเวียนพระนารายณ์มหาราช ไปสิ้นสุดที่บริเวณ กม.ที่ 2+752 วงเวียนพลร่มป่าหวาย รวมระยะทาง 2.752 กิโลเมตร โดยขยายความกว้างช่องจราจรและไหล่ทาง ก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต จำนวน 4 ช่องจราจร กว้างช่องจราจรละ 3.50 เมตร มีไหล่ทางกว้าง 2.50 – 3.50 เมตร พร้อมก่อสร้างทางเท้า ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง สัญญาณไฟจราจร เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัยทางถนน ถนนสายดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการขนส่งระบบโลจิสติกส์ให้สมบูรณ์ตามยุทธศาสตร์ด้านคมนาคม รวมทั้งสามารถใช้เป็นเส้นทางลัด (Shortcut) ไปยังแหล่งเศรษฐกิจ ชุมชนเมืองของจังหวัดลพบุรี เลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ลดระยะเวลา เพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อื่นๆ

ประกาศกรมทางหลวงชนบท เรื่อง การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือก ในตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ และนักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ ของกรมทางหลวงชนบท

กรมทางหลวงชนบท สร้างถนนเลี่ยงเมืองปราจีนบุรี กว่า 25 กิโลเมตร ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าการขนส่งระหว่าง ไทย – กัมพูชา เพิ่มศักยภาพการเดินทางในจังหวัด แก้ปัญหารถติดในตัวเมือง คาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรในปี 2567 นี้

กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการบำรุงถนนสาย ลป.4034 จ.ลำปาง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

Skip to content