Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ก่อสร้างและยกระดับถนนสาย อย.5026 จ.พระนครศรีอยุธยา เสร็จสมบูรณ์ รองรับการเจริญเติบโตของชุมชนในอนาคต พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจการคมนาคมขนส่งโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย อย.5026 แยกทางหลวงชนบท อย.2008 – บ้านตลาด อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1.5 เมตร พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องหมายจราจร แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ บริเวณช่วง กม.ที่ 11+510 ถึง 11+750 และ กม.ที่ 11+900 ถึง 12+960 รวมระยะทาง 1.3 กิโลเมตร เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางขนส่งสนับสนุนโครงข่ายโลจิสติกส์ มีโรงงานอุตสาหกรรม และเป็นพื้นที่ชุมชนหนาแน่น จึงทำให้มีการจราจรโดยเฉลี่ย 3,361 คัน/วัน ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ ให้ประชาชนใช้สัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ทั้งยังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการคมนาคมขนส่งในภูมิภาคให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการบำรุงถนนสาย ลป.4034 จ.ลำปาง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

Skip to content