Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในสายทาง ยกระดับการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ให้สะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ปรับปรุงบริเวณคอขวดไหล่ทางถนนสาย สส.2021 จ.เพชรบุรี พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดและสัญญาณไฟจราจร เสร็จสมบูรณ์

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักอำนวยความปลอดภัย ดำเนินโครงการปรับปรุงบริเวณคอขวดไหล่ทาง ถนนทางหลวงชนบทสาย สส.2021 แยก ทล.35 – ชะอำ (ตอนเพชรบุรี) อำเภอบ้านแหลม, เมือง, ท่ายาง, ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งได้ปรับปรุงโครงสร้างทางด้วยวิธี Pavement In-Place Recycling และงานผิวทางด้วยแอสฟัลต์คอนกรีต ช่วง กม.ที่ 51+000 ถึง กม.ที่ 53+550 รวมระยะทางดำเนินการ 2.550 กิโลเมตร พร้อมตีเส้นจราจร ติดตั้งป้ายจราจร สัญญาณไฟกะพริบ ราวกันอันตราย และไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมทั้งติดตั้งระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ โดยเชื่อมต่อระบบเข้าสู่ศูนย์ควบคุมภายในสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 4 (เพชรบุรี) และระบบบริหารจัดการจราจรของ ทช. นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดชนิดดิจิตอลแบบติดตั้งอยู่กับที่ รวมทั้งหมด 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 วงเวียนปลาหาดเจ้าสำราญ จุดที่ 2 แยกจุดตัด ทล.3187 และจุดที่ 3 บริเวณแยกถนนทางหลวงชนบทสาย สส.2021 ตัดกับถนนทางหลวงชนบทสาย พบ.1046 ซึ่งทั้งหมดนี้หากมีกรณีการเกิดเหตุในสายทางจะทำให้สามารถรับทราบเหตุได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์และสามารถดูการเกิดอุบัติเหตุเพื่อทำการวิเคราะห์/ป้องกันการเกิดเหตุในอนาคตต่อไป

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

Skip to content