Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการก่อสร้างถนนสาย พท.4004 อ.เขาชัยสน, บางแก้ว, ปากพะยูน จ.พัทลุง เพื่อสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานและให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด
ครั้งที่ 1 เวลา 10.00 น. – 12.00 น. ณ ศาลาประชาคม หมู่ที่ 9 อำเภอบางแก้ว (ช่วงต้นสาย)
ครั้งที่ 2 เวลา 14.00 น. – 16.30 น. ณ โรงเรียนบ้านแหลม หมู่ที่ 8 อำเภอปากพะยูน (ช่วงปลายสาย)
โดยจะดำเนินการยกระดับมาตรฐานชั้นทาง ขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 12 เมตร พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจร ปรับปรุงสะพานพร้อมระบบระบายน้ำ งบประมาณรวมทั้งสิ้น 430 ล้านบาท ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลของโครงการ แผนงานและรายละเอียดโครงการ พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับโครงการ โดยสำนักก่อสร้างทางได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะดังกล่าว เพื่อนำไปศึกษาเพิ่มเติมและจัดทำแผนปฏิบัติการต่อไป
สำหรับการประชุมมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานภาครัฐ ประชาชนผู้อาศัยในเส้นทางดังกล่าว ผู้มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ผู้ใช้เส้นทาง ผู้นำชุมชน และประชาชนที่เกี่ยวข้อง จำนวน 130 คน ซึ่งเมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่ง การท่องเที่ยว การพัฒนาชายแดน ตลอดจนบำรุงรักษาและอำนวยความปลอดภัยให้โครงข่ายทางหลวงชนบทอยู่ในสภาพที่ดี ให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2568

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโอกาสที่คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น/พิจารณาแนวทางการพัฒนาระบบคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท รับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จ.สตูล ปรับเปลี่ยนจุดบำรุงถนนสาย สต.3001 มุ่งยกระดับคุณภาพการคมนาคมในเขตชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางในพื้นที่ให้มากที่สุด

Skip to content