Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ร่วมกับ กรมควบคุมมลพิษ คุมเข้มการตรวจวัดค่าไอเสียจากเครื่องจักร และยานพาหนะของหน่วยงาน ป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 ลดปัญหามลภาวะทางอากาศ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ในการเข้าตรวจเช็คค่าควันดำจากท่อไอเสียของเครื่องจักรและยานพาหนะของหน่วยงาน เพื่อตรวจหาค่าไอเสีย (ควันดำ) ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ที่ก่อให้เกิดผลเสียทั้งต่อสุขภาพของประชาชนและสิ่งแวดล้อม โดยผลการตรวจเช็คค่าควันดำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดทั้งหมด จากการตรวจสอบเครื่องจักรกลและยานพาหนะ จำนวน 25 คัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ทช. ได้ให้ความสำคัญต่อการตรวจสอบสภาพเครื่องจักรให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน โดยมีการบำรุงรักษาและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหามลพิษทางอากาศ ลดความเสี่ยงต่อสุขภาพของประชาชน

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยา”

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

Skip to content