Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น อบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการวางแผนและออกแบบปรับปรุงทางแยก เพื่อยกระดับความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักอำนวยความปลอดภัย สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 18 (สุพรรณบุรี) และแขวงทางหลวงชนบทสุพรรณบุรี ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นภายใต้โครงการ The project on Capacity Improvement for Road Traffic Safety Institutions and Implementation in Thailand จัดฝึกอบรมการวางแผนและออกแบบปรับปรุงทางแยก ระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะเทคนิคในการจัดทำแผนการออกแบบปรับปรุงทางแยกที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการที่ผ่านมา โดยนำทางแยกที่ถูกระบุจุดเสี่ยงจากการทำแผนที่ความเสี่ยงอุบัติเหตุ (near miss map) ตามเทคนิค Hiyari-Hatto ที่ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นแนะนำ และได้นำข้อมูลมาใช้เป็นกรณีศึกษาเพื่อวางแผนออกแบบปรับปรุงทางแยกที่ปลอดภัย ซึ่งองค์ความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมในครั้งนี้จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่อื่น ๆ ในอนาคตต่อไป
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้มีนายสันติภาพ ศิริยงค์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาวิศวกรรมจราจร สำนักอำนวยความปลอดภัย นายภากร ภมรศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสุพรรณบุรี และผู้แทนจากกรมทางหลวง สถานีตำรวจภูธรอู่ทอง เข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่ ณ จังหวัดสุพรรณบุรี

อื่นๆ

Skip to content