Menu
home
>>
วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท ตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์อนุรักษ์โลมาอิรวดี
วันนี้ (2 มี.ค. 66) เวลา 14.30 น. นายวีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านสำรวจและออกแบบ) นายดำรงศักดิ์ คงช่วย วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์อนุรักษ์โลมาอิรวดี ซึ่งในปัจจุบันมีความคืบหน้าและพร้อมที่จะเปิดใช้งานในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ในส่วนของการก่อสร้างอาคาร คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 มีนาคม 2566 ส่วนในด้านงานปั้นโลมาอิรวดีโดยทีมงานศิลปินแห่งชาตินั้น คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 9 มีนาคม 2566 โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 (กระบี่) จะขนย้ายและนำมาติดตั้ง ณ บริเวณด้านหน้าของอาคารดังกล่าว ในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ส่วนในด้านห้องจัดนิทรรศการจะมีการนำซากโลมาอิรวดีที่เสียชีวิตแล้วมาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชมและศึกษาเกี่ยวกับโลมาอิรวดี
นอกจากนี้นายกิติพงศ์ สงนุ้ย หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลหลวง ได้แจ้งว่ามีการพบโลมาอิรวดีอีก 2 ตัว อายุประมาณ 2 เดือน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา และคาดว่าโลมาอิรวดี น่าจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 14 ตัว เป็น 16 ตัว นับว่าเป็นข่าวดีในการพบโลมาอิรวดีในครั้งนี้

อื่นๆ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด ภายใต้ “คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

กรมทางหลวงชนบท เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์บนถนนสาย ตก.4014 จ.ตาก หลังน้ำกัดเซาะเส้นทางขาด พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายสายทางหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายใน จ.เชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

Skip to content