Menu
home
>>
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
(2 มี.ค. 66) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามและรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยมีนายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีนายเกษม สัจจารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 พร้อมผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทในสังกัดเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงอยุธยา
สำหรับในส่วนของ ทช. มีโครงการในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ได้รับงบประมาณปี 2566 จำนวน 55 โครงการ แบ่งเป็น งานก่อสร้างทางและสะพาน จำนวน 7 โครงการ งานบำรุงรักษาทางและสะพาน จำนวน 22 โครงการ และงานอำนวยความปลอดภัย จำนวน 26 โครงการ รวมทั้งมีโครงการสำคัญที่อยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้าง คือ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองวัดยม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร สะพานกว้าง 9 เมตร ความยาวสะพาน 74 เมตร มีถนนเชิงลาด ความยาว 374 เมตร รวมความยาวทั้งโครงการ 448 เมตร พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2567 ต่อไป

อื่นๆ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด ภายใต้ “คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

กรมทางหลวงชนบท เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์บนถนนสาย ตก.4014 จ.ตาก หลังน้ำกัดเซาะเส้นทางขาด พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายสายทางหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายใน จ.เชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

Skip to content