Menu
home
>>
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดโครงการ”จัดแข่งขันประกอบสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) ” ของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 – 18
(28 ก.พ. 66) นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานเปิดโครงการ “จัดแข่งขันประกอบสะพานเหล็กสำเร็จรูป ( Bailey Bridge )” ของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 – 18 กรมทางหลวงชนบท ในฐานะเป็นหน่วยงานหลัก ที่รับผิดชอบถนนและสะพานที่เข้าไปยังชุมชน ในการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ที่สำคัญต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วและทันท่วงที การติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และใช้ระยะเวลาสั้นในการดำเนินการ การแข่งขันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญ แต่ผลสัมฤทธิ์ของงานเมื่อเกิดเหตุการณ์จริงสำคัญที่สุด โดยมีนายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ นายสมชาย ลีลาประภาภรณ์ นายอภิชัย ธีระรังสิกุล วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านควบคุมการก่อสร้าง) พร้อมคณะผู้บริหารในส่วนกลาง และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี ในการนี้มีนายพิชิต หุ่นศิริ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์เพื่อฝึกฝน ทบทวน เตรียมความพร้อม เพิ่มพูนทักษะให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติงานรวมทั้งตรวจสอบการใช้งานของอุปกรณ์ของแต่ละพื้นที่ ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ ให้เป็นไปอย่างรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ ณ ห้องประชุมธารสิทธิ์พงษ์ ชั้น 3 อาคาร 2 กรมทางหลวงชนบท
ทั้งนี้อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้เน้นย้ำ เรื่องของการฝึกและการปฏิบัติงานขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงานและการใช้งานเป็นลำดับแรก รวมทั้งตรวจสภาพความพร้อมของอุปกรณ์ ชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อให้สามารถรับมือกับสถานการณ์อย่างทันท่วงที

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยา”

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

Skip to content