Menu
home
>>
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี
(17 ก.พ. 66) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามการดำเนินงานและรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ทั้งนี้ มีนายก้องพิภพ อารยรังศรี ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 นายวิทย์ วรวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 2 และผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทในสังกัดเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานทางหลวงที่ 10 จังหวัดนครราชสีมา
สำหรับในส่วนของ ทช. มีโครงการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาที่ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้แก่ ถนนทางหลวงชนบทสาย นม.1120 แยก ทล.2 – บ้านโคกไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตอนที่ 1 ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร และตอนที่ 2 ระยะทาง 1.787 กิโลเมตร และมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คือ สะพานข้ามลำน้ำมูล อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 200 เมตร รวมถึงได้รับงบประมาณปี 2566 จำนวน 92 โครงการ แบ่งเป็น งานก่อสร้างทางและสะพาน จำนวน 18 โครงการ งานบำรุงรักษาทางและสะพาน จำนวน 46 โครงการ และงานอำนวยความปลอดภัย จำนวน 28 โครงการ
นอกจากนี้ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้เข้าร่วมพิธีส่งมอบพื้นที่ทางหลวงให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานร่วมในพิธีส่งมอบดังกล่าวอีกด้วย

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยา”

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

Skip to content