Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท จัดแข่งขันประกอบสะพานเบลีย์หน่วยงานในสังกัด 18 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ มุ่งพัฒนาทักษะของบุคลากรให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุอุทกภัย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ในทุก ๆ ปีที่ผ่านมาถนนและสะพานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทช. ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนในการเดินทาง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทช. จึงได้จัดทำโครงการแข่งขันประกอบสะพานเหล็กสำเร็จรูป หรือ สะพานเบลีย์ (Bailey Bridge) สำหรับสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 – 18 ครอบคลุมทั่วประเทศ เป็นการเตรียมความพร้อม ทบทวน พัฒนาทักษะของบุคลากรในการประกอบสะพานเหล็กสำเร็จรูป เพื่อเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้สามารถสัญจรได้อย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุอุทกภัย
สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้เข้าร่วมต้องทำการประกอบสะพานเหล็กสำเร็จรูปทั้งหมด 4 ช่วง (ความยาวรวม 12 เมตร) โดยจะต้องประกอบชิ้นส่วนให้ครบตามกำหนด ภายในระยะเวลา 4 ชั่วโมง โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่เกินทีมละ 15 คน ซึ่งจะคัดเลือกทีมที่ทำผลงานได้ผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนด จำนวน 3 ทีม เพื่อเข้ารับโล่รางวัลเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลากรของ ทช. ต่อไป

อื่นๆ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด ภายใต้ “คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

กรมทางหลวงชนบท เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์บนถนนสาย ตก.4014 จ.ตาก หลังน้ำกัดเซาะเส้นทางขาด พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายสายทางหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายใน จ.เชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

Skip to content