Menu
home
>>
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม
ในการนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำเรื่องการขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและภัยพิบัติ โดยให้เร่งรัดดำเนินการและให้ดูเรื่องการขอใช้ระเบียบของกระทรวงการคลังเรื่องการดำเนินการให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว หรือหารือร่วมกับกรมบัญชีกลางในการใช้วิธีเฉพาะเจาะจงสำหรับเรื่องที่จำเป็นและเร่งด่วน และสำหรับการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อขอทราบผลการดำเนินงานและการเสนอแนะในการปฏิบัติ และการจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้เห็นว่าแต่ละหน่วยมีลักษณะของการลดความเหลื่อมล้ำอย่างไร ทั้งนี้ปลัดกระทรวงคมนาคมกำชับเรื่องการไปตรวจราชการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จังหวัดสระบุรีและนครราชสีมา ขอให้หัวหน้าหน่วยเตรียมความพร้อมและเตรียมข้อมูลให้เรียบร้อย

อื่นๆ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าร่วมพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยา”

กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่เร่งถมดินบริเวณคอสะพานบนถนนสาย ชร.3037 ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมอัปเดตสถานการณ์สายทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง

Skip to content