Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ซ่อมสร้างถนนสาย นม.4043 อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เสร็จสมบูรณ์ เพิ่มศักยภาพการคมนาคมระหว่างจังหวัด ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ดำเนินโครงการงานซ่อมสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นม.4043 แยก ทล.2226 – บ้านผักกาดหญ้า อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานทาง ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งสายทางดังกล่าวมีโรงเรียน โรงพยาบาล วัด และหน่วยงานราชการหลายแห่ง ส่งผลให้มีปริมาณการจราจรเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งระหว่างจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากสายทางนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่าง ทล.2226 กับ ทล.2223 เชื่อมระหว่างอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์
สำหรับการดำเนินงาน ประกอบด้วย งานเสริมผิวแอสฟัลต์คอนกรีต ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1 เมตร เป็นบางช่วง และงานขุดกัดพื้นทางและพื้นไหล่ทาง โดยวิธี Pavement In – Place Recycling ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ไหล่ทางข้างละ 1 เมตร เป็นบางช่วง รวมระยะทางดำเนินการ 4.2 กิโลเมตร

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวระดับภาค เพิ่มศักยภาพการเดินทางเข้าสู่ชายฝั่งทะเลสาบสงขลาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย สร้างถนนสาย สข.4009 จ.สงขลา กว่า 10 กิโลเมตร เสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Skip to content