Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท สนับสนุนการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเล ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พัฒนาถนนสาย สข.4009 จ.สงขลา คืบหน้ากว่า 70 % คาดแล้วเสร็จเดือนมิถุนายน 2566
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในการพัฒนาทางหลวงชนบทสนับสนุนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย (Thailand Riviera) ส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวริมชายฝั่งทะเลสาบสงขลาและพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบท ตลอดจนอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยทำการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบท สาย สข.4009 แยก ทล.4083 – บ้านกระแสสินธุ์ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา มีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.ที่ 0+000 เลียบตามแนวชายฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบสงขลา บริเวณ อำเภอระโนด ไปสิ้นสุดโครงการบริเวณ กม.ที่ 10+655
อำเภอกระแสสินธุ์ รวมระยะทาง 10.655 กิโลเมตร ซึ่งมีลักษณะการก่อสร้างเป็นถนนแอสฟัลต์ติกคอนกรีตขนาด 2 ช่องจราจร ความกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1 – 2.5 เมตร พร้อมขยายความกว้างของสะพาน จำนวน 2 แห่ง ติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง รางระบายน้ำ ทางเท้าบริเวณชุมชนและโรงเรียน รวมทั้งติดตั้งเครื่องหมายจราจรและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 124 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อก่อสร้างเสร็จ จะช่วยยกระดับโครงข่ายสายทางเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานของจังหวัดและภูมิภาค รองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวเมืองรอง และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลภาคใต้แหล่งใหม่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เพื่อการเดินทางที่สะดวกและมีความปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นเส้นทางลัด ทางเลี่ยง ที่สามารถแบ่งเบาปริมาณจราจรของถนน ทล.408 ในกรณีฉุกเฉิน หรือในช่วงเทศกาลได้อีกด้วย
ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างบดอัดชั้นพื้นทาง ปูผิวจราจรแอสฟัลต์ติกคอนกรีต และดำเนินการงานอำนวยความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2566

อื่นๆ

ประกาศกรมทางหลวงชนบท เรื่อง การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือก ในตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ และนักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ ของกรมทางหลวงชนบท

กรมทางหลวงชนบท สร้างถนนเลี่ยงเมืองปราจีนบุรี กว่า 25 กิโลเมตร ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าการขนส่งระหว่าง ไทย – กัมพูชา เพิ่มศักยภาพการเดินทางในจังหวัด แก้ปัญหารถติดในตัวเมือง คาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรในปี 2567 นี้

กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการบำรุงถนนสาย ลป.4034 จ.ลำปาง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

Skip to content