Menu
home
>>
วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท นำบุคลากรกรมเยี่ยมชมโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก สัญญาที่ 4 ในความรับผิดชอบของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
นายวีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านสำรวจและออกแบบ) พร้อมนายจีระพงษ์ ปิณฑะบุตร ผู้อำนวยการสำนักสำรวจและออกแบบ นำบุคลากรกรมทางหลวงชนบท เยี่ยมชมโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 4 ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ตามนโยบายอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์แก่บุคลากร รวมถึงศึกษาเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับภารกิจขององค์กร โดยมีนางอินทิรา รัตนปัญญากร ผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย พร้อมคณะวิทยากรให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปโครงการ ณ สำนักงานกลางสนามโครงการฯ เขตราษบูรณะ
โครงการก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3 ฯ เป็นโครงการที่เชื่อมทางพิเศษสายเฉลิมมหานครและทางพิเศษสายศรีรัช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้การเดินทางระหว่างกรุงเทพและปริมณฑลเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพระรามที่ 2 รวมถึงการเดินทางจากภาคใต้ของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกของการเดินทางของประชาชนและการขนส่งสินค้า ซึ่งมีรูปแบบเป็นสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 วางตัวอยู่ด้านทิศใต้ เป็นสะพานขึง (Cable Stayed Bridge) ขนาด 4 ช่องจราจร โดยมีช่องทางสำหรับรถบรรทุก 1 ช่องจราจร ความยาวสะพานรวม 781.2 เมตร แบบโครงสร้าง Concrete – Steel Composite Deck ที่มีพื้นผิวด้านบนเป็นคอนกรีตอยู่บนคานเหล็ก
สำหรับการเยี่ยมชมโครงการในครั้งนี้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมงานก่อสร้างสะพาน พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านงานก่อสร้างเพื่อนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับภารกิจขององค์กร ต่อไป

อื่นๆ

Skip to content