อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวต่อไปว่า สำหรับการซ่อมสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย รย.4036 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงข่ายถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ระยะที่ 1 (ช่วงจังหวัดระยอง – จันทบุรี) ที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้เป็นเส้นทางเชื่อมไปยังสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอย่างอ่าวยาง อ่าวกระทิง ปากน้ำจันทบุรี หาดเจ้าหลาว อ่าวคุ้งกระเบน และหาดคุ้งวิมาน ซึ่ง ทช. ได้เล็งเห็นถึงการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวบนสายทางดังกล่าว โดยได้ดำเนินการซ่อมสร้างรวมระยะทางดำเนินการ 6.803 กิโลเมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร ด้วยวิธีการ Hot Mix In – Plant Recycling โดยมีจุดเริ่มต้น ตั้งแต่ กม.ที่ 60+747 บริเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติปากน้ำแขมหนู ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ไปสิ้นสุด กม.ที่ 67+550 ในพื้นที่ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 52.380 ล้านบาท
