1. อัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่อประชากรแสนคน 56.01 คะแนน
2. จำนวนจุดเสี่ยงและบริเวณอันตรายที่ได้รับการแก้ไข 100 คะแนน
3. ร้อยละของระยะทางบนทางหลวงชนบทที่มีค่าดัชนีความขรุขระสากลของผิวทางดีกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (IRI ไม่เกิน 4.0) 100 คะแนน
4. ระยะทางที่ดำเนินการก่อสร้างทางหลวงชนบท เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว 100 คะแนน
5. การพัฒนาองค์การสู่ดิจิทัล : การพัฒนาระบบบัญชีข้อมูล (Data Catalog) เพื่อนำไปสู่การเปิดเผยข้อมูลภาครัฐ (Open Data) 100 คะแนน
6. การประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 (PMQA 4.0) 100 คะแนน
อธิบดีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2567 นั้น มีประเด็นการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 คะแนนรวม 99.30 จำนวน 8 ข้อ ดังนี้
1. อัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนบนโครงข่ายถนนของกรมทางหลวงชนบท 100 คะแนน
2. จำนวนจุดเสี่ยงและบริเวณอันตรายที่ได้รับการแก้ไข 100 คะแนน
3. ร้อยละของระยะทางบนโครงข่ายทางหลวงชนบทที่มีค่าดัชนีความขรุขระสากลของผิวทางดีกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (IRI ไม่เกิน 3.75) 100 คะแนน
4. ระยะทางที่ดำเนินการก่อสร้างทางหลวงชนบทเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว 100 คะแนน
5. ร้อยละของชุดข้อมูลเปิดที่เป็นไปตามมาตรฐานในระบบบัญชีข้อมูลภาครัฐ (GD Catalog) 100 คะแนน
6. ระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย 100 คะแนน
7. คะแนนความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย 100 คะแนน
8. คะแนนการประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 (PMQA 4.0) 93.01 คะแนน
ทั้งนี้ ในการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทช. มีผลคะแนนการประเมินส่วนราชการ 2567 อยู่ในระดับคุณภาพ โดยอยู่ลำดับที่ 2 จาก 8 หน่วยงานราชการกระทรวงคมนาคม นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับ ทช. ในการพัฒนาเกี่ยวกับการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการยกระดับการบริหารจัดการ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการปฏิบัติงานต่อไป