Menu
home
>>
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด ภายใต้ “คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน
(16 ก.ย. 67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประชุมและมอบนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด รวมทั้งติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญ โดยมีเป้าหมายให้การดำเนินการสำเร็จได้ตามแผนที่วางไว้ ภายใต้นโยบาย “คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย” ซึ่งมี นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ในส่วนของกรมทางหลวงชนบทมีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายพิชิต หุ่นศิริ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงทาง) นายเจษฎา วินสน ผู้อำนวยการกองแผนงาน นายปรีชา โสภารัตน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมคมนาคม กระทรวงคมนาคม กรุงเทพฯ
โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เร่งดำเนินโครงการต่อเนื่องให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และเป็นไปตามกรอบเวลาที่ได้ให้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ โดยให้ยึดถือประโยชน์สุขของประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ ได้กำหนดการดำเนินการตามนโยบาย 3 ระยะ ได้แก่ 1. ระยะเร่งด่วน เร่งสานต่อโครงการต่อเนื่อง และดำเนินการให้แล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ 2. ระยะกลาง (1-3 ปี) ให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนการลงทุน และกำกับดูแลการก่อสร้างให้สามารถเปิดให้บริการได้ตามแผนงาน และ 3. ระยะยาว (5 ปี) ให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่ที่ได้จัดทำแผนแม่บทไว้ เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของประเทศอย่างยั่งยืน

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

Skip to content