Menu
home
>>
เปิดใช้แล้ว !! สะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี จ.นครปฐม กรมทางหลวงชนบท เพิ่มศักยภาพการเดินทางระหว่างตำบลให้สมบูรณ์ ส่งเสริมเศรษฐกิจการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน
เสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างเต็มประสิทธิภาพเรียบร้อยแล้ว โดยประชาชนในพื้นที่ได้มีมติ
ในที่ประชุมให้ตั้งชื่อสะพานดังกล่าวอย่างเป็นทางการว่า “สะพานงิ้วรายสัมปทวน”
ที่ผ่านมาประชาชนที่ต้องการเดินทางระหว่างตำบลงิ้วราย ไปยังตำบลสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทช. จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานดังกล่าวเพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายการคมนาคมระหว่างตำบล อำเภอ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้การเดินทางไร้รอยต่อ เพิ่มศักยภาพในการขนส่งพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะ ส้มโอ ซึ่งเป็นผลไม้ชื่อดังของจังหวัด ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจระดับชุมชนให้มีความมั่นคงแข็งแรง
ให้เกษตรกรในพื้นที่สามารถขนส่งสินค้าได้อย่างปลอดภัยสะดวกรวดเร็วทันเวลา เนื่องจากสามารถร่นระยะเวลา
ในการเดินทางได้ประมาณ 2 กิโลเมตร รวมทั้ง สะพานดังกล่าวยังเป็นเส้นทางเลี่ยงจากตัวเมืองนครชัยศรี ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด สนับสนุนการเดินทางระหว่างอำเภอนครชัยศรีกับอำเภอดอนตูม และอำเภอใกล้เคียง
ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
สะพานแห่งนี้มีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณถนนขององค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วราย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์รถเก่า (เจษฎาเทคนิค มิวเซียม) และมีจุดสิ้นสุดโครงการที่ตำบลสัมปทวน บริเวณข้างวัดปิ่นจันทราราม (วัดกกตาล) ซึ่งได้ก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร (ไป – กลับ) ความยาว 400 เมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร และก่อสร้างถนนต่อเชื่อมผิวทางคอนกรีตเสริมเหล็กฝั่งจุดเริ่มต้นโครงการ และผิวทางลาดยางแอสฟัลต์คอนกรีต
ฝั่งจุดสิ้นสุดโครงการ รวมระยะทางการดำเนินงานของโครงการทั้งหมดเป็น 641 เมตร พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย งานเครื่องหมายจราจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 114.278 ล้านบาท

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท รายงานสถานการณ์อุทกภัย สัญจรผ่านไม่ได้ 2 สายทาง พร้อมติดตั้งป้ายเตือน และเร่งเข้าฟื้นฟูสายทางหลังสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรด้วยความปลอดภัย

Skip to content