Menu
home
>>
รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนสาย มห.3019 แยก ทล.212 – บ้านบางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร
( 22 มี.ค. 66 ) นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ด้านดำเนินงาน) พร้อมด้วยนายยงยุทธ์ เพ็งเมือง ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทาง และคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย มห.3019 แยก ทล.212 – บ้านบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ระยะทางรวม 14.211 กิโลเมตร โดยรองอธิบดีฯ ได้แนะนำแนวทางในการดำเนินงาน พร้อมเน้นย้ำให้ตรวจสอบอุปกรณ์สิ่งอำนวยความปลอดภัย การติดตั้งป้ายและสัญญาณไฟ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้าง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ เมื่อโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยสนับสนุนเขตเศรษฐกิจชายแดน (Special Economic Zone : SEZ) แก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัดในตัวเมือง รองรับการเจริญเติบโตของเมืองมุกดาหารในอนาคต เพิ่มศักยภาพการขนส่งระหว่างนิคมอุตสาหกรรมกับสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 สู่ประเทศลาว ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 2567
สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายจตุวิทย์ สุวรรณรงค์ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักก่อสร้างทาง เป็นผู้นำลงพื้นที่และรายงานผลการดำเนินงานในภาพรวม ณ จังหวัดมุกดาหาร

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท บำรุงถนนสาย อบ.3039 จ.อุบลราชธานี ระยะทางกว่า 1.2 กิโลเมตร เพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมในพื้นที่ ให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรไป – มา ได้อย่างรวดเร็วปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี จ.นครปฐม ส่งเสริมเศรษฐกิจการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เชื่อมโยงการเดินทางระหว่างตำบล อำเภอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะสามารถเปิดให้สัญจรได้ช่วงกลางปี 2567 นี้

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ตรวจเยี่ยมศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ (ITS) พร้อมกำชับให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เพื่อความปลอดภัยในเดินทางของประชาชน

Skip to content