Menu
home
>>
กรมทางหลวงชนบท ยกระดับมาตรฐานเส้นทางถนนสาย ชพ.1001 จ.ชุมพร รองรับการขยายตัวของเมืองและส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนการคมนาคมขนส่งให้กับประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทชุมพร ดำเนินโครงการยกระดับมาตรฐานงานทางถนนทางหลวงชนบทสาย ชพ.1001 แยก ทล.4 – เทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เสร็จสมบูรณ์ รวมระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เนื่องจากถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางการคมนาคมขนส่งและเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทำให้มีปริมาณการจราจรในแต่ละวันค่อนข้างมาก ทช. จึงได้ดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีตและขยายไหล่ทาง กว้าง 12 เมตร ช่วง กม.ที่ 0+000 ถึง 2+500 พร้อมติดตั้งเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และรางระบายน้ำ
ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบท รองรับการขยายตัวของเมือง ตลอดจนสนับสนุนระบบคมนาคมขนส่งโลจิสติกส์ให้มีความสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นอกจากจะเป็นเส้นทางคมนาคมที่สำคัญแล้ว ถนนสายดังกล่าว ยังเป็นเส้นทางเลี่ยงในกรณีเส้นทางสายหลักเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดอุทกภัยได้อีกด้วย

อื่นๆ

กรมทางหลวงชนบท รับมืออุทกภัยอย่างใกล้ชิด จัดเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเปิดเส้นทางถนนสาย ตก.4007 จ.ตาก หลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัย

ขทช.นครศรีธรรมราช จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน โครงการงานซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลต์คอนกรีต งานบำรุงถนนสาย นศ.3098 แยกทางหลวงหมายเลข 403 – บ้านเขื่อนหก อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

Skip to content